Những cách tiếp cận và tìm kiếm khách hàng hiệu quả

tiep-can-khach

Việc khó khăn nhất khi mới bắt đầu trong kinh doanh? Đối với nhiều chủ doanh nghiệp câu trả lời chính là làm sao để có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Tìm khách hàng mới là một phần vô cùng quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Dù cho sản phẩm, dịch vụ của bạn có tốt tới đâu đi chăng nữa, kinh doanh mà không có khách hàng chính là một sự thất bại lớn. Vậy với thị trường rộng lớn thì đâu mới là khách hàng của bạn, cùng Golden Lands khám phá những cách tiếp cận và tìm kiếm khách hàng hiệu quả sau đây nhé!

Những cách tiếp cận và tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Ngay dưới đây là những cách tiếp cận và tìm kiếm thông tin khách hàng hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu kinh doanh.

NO1: Lên kế hoạch chi tiết tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Hãy tìm hiểu kỹ xem những ai sẽ mua sản phẩm của bạn, người đó tìm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn như thế nào và bằng cách nào. Đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu được họ thực sự cần gì để rồi tư vấn cho khách hàng hiệu quả hơn. Bạn nên ghi lại những thông tin tìm hiểu được từ khách hàng, đây chính là một trong những cách khởi đầu tìm kiếm khách hàng quan trọng nhất, là nền tảng để bạn bắt đầu công việc tìm kiếm mai sau.

tiep-can-khach

Lên kế hoạch một cách chi tiết nhất có thể

NO2: Tận dụng vào mối quan hệ cá nhân

Đây là một cách đơn giản và dễ thực hiện nhất vì bạn đã có sẵn lòng tin của họ từ trước. Hãy giới thiệu bạn bè của bạn về các sản phẩm, dịch mà bạn đang cung cấp. Hoặc giới thiệu tới những người có thể biết ai đó có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ chuyện kinh doanh với người thân, bạn bè, hoặc đồng nghiệp… Cho họ biết đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm, họ có thể giúp bạn giới thiệu tới mọi người.

NO3: Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua báo chí

Báo chí luôn là một trong những kênh thông tin có sức mạnh lan tỏa mà bạn không thể ngờ đến, là kênh giúp bạn tìm kiếm lượng lớn khách hàng cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể liên hệ với các tòa soạn báo hay là đăng ký thông tin về doanh nghiệp của chính mình lên đó hoặc thuê dịch vụ đăng bài PR lên báo online với một mức giá hợp lý.

Với một bài viết được giới thiệu khéo léo về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu công ty của bạn chắc chắn sẽ có tác động không ít đến khách hàng thật sự tin tưởng và muốn tìm đến bạn khi có nhu cầu.

NO4: Tìm kiếm thông tin thông qua kênh Telesales

Cách tìm khách hàng tiềm năng qua điện thoại là một phương pháp khá phổ biến, đặc biệt trong các ngành như bất động sản, bảo hiểm, hay ngân hàng,… Cách này sẽ giúp bạn xác định được nhóm đối tượng để có thể trở thành khách hàng của bạn hay không chỉ cần qua một cuộc hội thoại ngắn. Tuy nhiên, bạn cần phải có sẵn một lượng danh sách khách hàng cực tiềm năng chất lượng để tiến hành gọi điện thoại cho họ.

NO5: Tham dự các sự kiện và triển lãm

Hãy tìm các sự kiện, triển lãm chuyên về ngành, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, có thể mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng. Phương pháp này không những chỉ giúp bạn thoải mái trưng bày, quảng bá điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp mà còn tạo ra được nhiều cơ hội cho bạn tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Để có thể thuyết phục được khách hàng trước khi tin tưởng bạn, trước khi đăng ký tham gia hội chợ, triển lãm, bạn cần phải có một kế hoạch trưng bày gian hàng phù hợp.Bạn cần sắp xếp, trưng bày sản phẩm của mình sao cho thu hút khách hàng. Có thêm vài trò chơi, rút thăm trúng thưởng hay tặng quà sẽ giúp bạn trở lên thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bạn nên lựa chọn sản phẩm nổi bật nhất để mang đến gian hàng triển lãm.

NO6: Quảng bá trên các kênh mạng online

Trong thời đại 4.0 hiện nay, bạn chỉ cần một thiết bị thông minh là có thể kết nối với internet, có thể tìm kiếm thông tin về đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến.

Sử dụng các mạng xã hội

Hiện nay, số lượng người dùng tham gia các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram…Là vô cùng lớn. Trong đó, Facebook chính là một miếng bánh ngon để bạn có thể thâu tóm được khách hàng. Nơi có thể trao đổi về mọi thứ, chủ đề quan tâm giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần tìm hội nhóm có liên quan về sản phẩm, lĩnh vực mình đang kinh doanh để chia sẻ khéo léo các thông tin hữu ích với thái độ nhiệt tình thì chắc chắn khách hàng sẽ tìm tới bạn.

Bạn có thể lập một fanpage hay group với đầy đủ thông tin của doanh nghiệp, khách hàng sẽ để lại những thông tin liên hệ hoặc cần bạn tư vấn cho các vấn đề của họ. Những bài viết chất lượng, hấp dẫn về sản phẩm được đăng tải kèm theo các hình ảnh bắt mắt sẽ càng ngay thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, theo dõi bạn.

Chạy quảng cáo

Đây là hình thức quảng cáo dựa theo từ khóa tìm kiếm của người tiêu dùng và hành vi trong việc mua hàng online. Hiện tại đang có rất nhiều doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng thành công với phương pháp này.  Chạy quảng cáo sẽ giúp bạn chủ động tiếp cận được và tìm kiếm khách hàng. Để tiết kiệm được chi phí hãy setup những nội dung quảng cáo phù hợp với vị trí khu vực mà bạn đang muốn, thời gian quảng cáo phù hợp và luôn đánh giá những thay đổi khi lên chiến lược quảng cáo.

Xây dựng chiến lược trên SEO website

Cũng như khi khách hàng tìm kiếm trên Google, họ không chỉ nhấp chuột vào kết quả quảng cáo mà nhập vào các trang web có thứ hạng cao ở trên đó. Không giống như chạy quảng cáo, việc nhấp chuột vào đây hoàn toàn được miễn phí. Công cụ tìm kiếm khách hàng này cần đòi hỏi nhiều thời gian, đầu tư từ ban đầu về nhân lực làm SEO, tuy nhiên, khi website đã được lên top trên bảng xếp hạng tìm kiếm thì công việc của bạn sẽ có thể nhẹ nhàng hơn, mang về lượng khách hàng ổn định hơn.

Đánh dấu vị trí của bạn ở trên Google

Khi đánh dấu vị trí doanh nghiệp của bạn trên ở bản đồ của Google, hãy chắc chắn rằng các thông tin của doanh nghiệp đều chuẩn xác như địa chỉ công ty, số điện thoại để liên lạc, thông tin giới thiệu, website…

tiep-can-khach-1

Tiếp thị bằng cách chạy quảng cáo Online

NO7: Cho khách hàng thấy tiềm năng dùng thử các sản phẩm

Đừng ngại cung cấp miễn phí một số sản phẩm của bạn, hãy cho khách hàng thấy tiềm năng sử dụng thử và xem cảm nhận của họ. Nếu bạn là dịch vụ hay tư vấn thì hãy cung cấp thật nhiều các thông tin hữu ích, ví dụ như bạn có thể cung cấp các thủ thuật mẹo vặt cho họ hoặc bạn cũng có thể tư vấn miễn phí giúp khách hàng thấy tiềm năng hoàn thành công việc, dự án của họ.

NO8: Nghiên cứu khách hàng của đối thủ cạnh tranh

Ở bất kỳ một lĩnh vực nào cũng có đối thủ cạnh tranh, chính vì thế mà bạn cần phải biết người biết ta thì mới có thể trăm trận trăm thắng được. Bạn cần phải nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh: họ quảng cáo ở đâu? Bằng cách thức nào để có thể thu hút khách hàng? Họ tạo dựng được những mối quan hệ như thế nào?… Để từ đó, bạn xem xét và đúc kết được những kinh nghiệm hay để ứng dụng sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh của chính mình.

tiep-can-khach-2

 

Nghiên cứu kỹ khách hàng của đối thủ

Lời kết

Trên đây là Những cách tiếp cận và tìm kiếm khách hàng hiệu quả của Golden Lands. Đừng chỉ dùng mãi dùng một cách tìm kiếm, bạn hãy thử nhiều thủ thuật khác nhau cho tới khi bạn có thể tìm ra được phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn tích lũy được nhiều kiến thức hữu ích trong quá trình phát triển doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn sớm thành công!

 

Theo dõi bản tin của chúng tôi

Nhận thông báo các bài mới nhất

Các bài viết khác

Bạn Có Muốn Nhận Những Ưu Đãi Từ Chúng Tôi ?

Gửi Tin Nhắn Cho Chúng Tôi. Ngay !

error: Content is protected !!

Đăng Ký Nhận Thông Tin Chi Tiết Dự Án

Bảng giá bán, hợp đồng mua bán, chính sách cho vay vốn, chương trình khuyến mại mới nhất.

Quý khách điền đầy đủ thông tin để nhận được thông tin dự án chính xác nhất.

Gửi tin nhắn cho chúng tôi

Chúng tôi sẽ giải quyết mọi thắc mắc của bạn nhanh nhất có thể.